7 cách phát hiện camera và máy nghe lén hiệu quả nhất 2021

Posted by adminlam 26/01/2021 0 Comment(s) Tin tức,

Máy nghe lén và camera quay lén có thể được giấu ở mọi nơi để theo dõi. Ở hầu hết mọi nơi, ai đó có thể đang ghi lại những hành động của bạn một cách bất hợp pháp. Nếu bạn cảm thấy như đang bị theo dõi hay bị nghe lén, hãy tiến hành tìm kiếm thật kỹ lưỡng và sử dụng những công nghệ có sẵn để phát hiện camera và thiết bị nghe lén.

 

Tiến hành tìm kiếm các thiết bị nghe lén và camera ẩn

1, Lắng nghe tiếng vo ve của các loại thiết bị điện tử trong khoảng yên tĩnh hoặc tiếng lách cách để phát hiện thiết bị ghi âm.

7 cách phát hiện máy nghe lén hiệu quả 2021

Các camera ẩn được thiết kế nhỏ và rất khó để phát hiện, nhưng nhiều camera vẫn sẽ phát ra âm thanh nhẹ khi chúng đang hoạt động. Khi khu vực nghi ngờ giám sát càng yên tĩnh càng tốt, hãy đi bộ xung quanh chậm rãi để lắng nghe bất kỳ tiếng ồn ào hoặc tiếng động nhẹ nào có thể phát ra từ camera ẩn.

  • Hãy thử lục soát phòng vào đêm muộn để giảm âm thanh xung quanh trong phòng. Điều này sẽ làm cho việc cô lập và định vị bất kỳ tiếng ồn nào dễ dàng hơn nhiều.
  • Có rất nhiều thiết bị cơ và điện khác nhau có thể tạo ra tiếng ồn ào và tiếng lách cách. Kết hợp phương pháp này với các cách xác định camera ẩn và máy nghe lén khác để phân biệt.

2, Kiểm tra thiết bị phát hiện khói và các thiết bị điện tử khác của bạn.

Các thiết bị camera quay lén có thể được giấu bên trong các thiết bị khác cần sử dụng điện, chẳng hạn như máy dò khói. Đưa máy dò khói của bạn xuống từ trần nhà và tìm các thiết bị nghe lén hoặc camera bên trong. Kiểm tra loa, đèn và các thiết bị điện tử khác để tìm các dấu hiệu của các loại thiết bị nghe lén, camera ẩn.

  • Máy dò khói là một nơi hoàn hảo để giấu micrô vì chúng có nguồn điện tích hợp và thường được đặt tập trung trong phòng.
  • Micrô hoặc camera nhỏ bên trong máy dò khói hoặc các thiết bị điện tử khác thường sẽ dễ dàng nhìn thấy. Tìm bất kỳ thứ gì có vẻ như không được gắn vào phần còn lại của thiết bị hoặc bất kỳ thứ gì giống micrô hoặc camera.

3, Tìm đồ trang trí có vẻ lạ hoặc lạc lõng

Một trong những cách phổ biến nhất để giấu micrô hoặc camera trong phòng là giấu nó trong một thứ gì đó kín đáo, chẳng hạn như gấu bông hoặc bình hoa. Nhìn xung quanh phòng để tìm bất kỳ đồ trang trí nào có vẻ khả nghi.

  • Mặc dù hầu hết camera có thể được ẩn bên trong một thứ khác, nhưng ống kính hầu như luôn luôn cần phải hiển thị hoàn toàn để máy ảnh hoạt động. Kiểm tra các đồ trang trí đáng ngờ của bạn để tìm bề mặt thủy tinh hoặc thấu kính có thể nhìn thấy được camera ẩn.
  • Các camera hiệu quả nhất sẽ được đặt ở vị trí để chúng có thể nhìn thấy toàn bộ trong phòng. Tìm đồ trang trí trên các cạnh của căn phòng có góc cạnh nhìn vào phòng.
  • Các micrô sẽ hoạt động tốt nhất khi chúng ở giữa phòng để chúng có thể nghe thấy mọi thứ. Tìm đồ trang trí trên bàn ở giữa phòng để tìm máy nghe lén.

4, Kiểm tra các dây điện đặc biệt hoặc dây không dẫn đến bất kỳ đâu.

Trong khi một số thiết bị camera ngắn hạn có thể sử dụng pin, hầu hết các camera ẩn và máy nghe sẽ cần một số loại nguồn điện. Nhìn xung quanh thiết bị điện tử và ổ cắm điện của bạn để tìm các dây dẫn vào bất kỳ thứ gì không cần nguồn điện.

  • Nếu bạn tìm thấy một dây không quen thuộc và không thể tìm ra nguồn điện của nó, bạn nên rút phích cắm ngay lập tức.

5, Sử dụng một máy phát hiện camera để tìm các thiết bị được giấu kỹ

máy phát hiện camera hồng ngoại

Một máy phát hiện camera sẽ giúp bạn dễ dàng phát hiện ra các camera có lỗ hổng ẩn trong tường hoặc đồ vật.

  • Ánh sáng sẽ phản xạ khỏi thiết bị hoặc ống kính được kết hợp sạc trên camera sẽ giúp bạn dễ dàng nhận thấy hơn.
  • Khi bạn xác định được ánh sáng lóe lên, hãy quan sát kỹ vật thể đó để xem đó có phải là camera hay không. Một số vật thể phản chiếu sẽ phát ra ánh sáng lấp lánh nhưng không có nghĩa đó là một camera quay lén.
  • Một số camera cũng có thể có đèn LED nhỏ sẽ kích hoạt trong bóng tối. Chúng cũng có thể dễ dàng nhìn thấy thông qua máy dò camera.

Xem thêm: Máy phát hiện nghe lén, nghe trộm CX007

6, Nhìn xung quanh các thiết bị chiếu sáng và pin trong xe của bạn.

Camera ẩn và micrô có thể được giấu trong ô tô của bạn để ghi lại hoặc theo dõi bạn. Kiểm tra bên trong bất kỳ thiết bị chiếu sáng nào hoặc xung quanh xe của bạn, xem có dây hoặc thiết bị lạ không. Sử dụng đèn pin để nhìn vào gầm xe của bạn.

  • Thiết bị duy nhất bên trong thiết bị chiếu sáng của bạn phải là chính bóng đèn. Bạn cũng có thể quan sát bên trong và xung quanh bóng đèn để xem bản thân bóng đèn có bị gắn thiết bị nghe trộm hay không.
  • Tất cả các phương pháp được sử dụng để phát hiện camera ẩn và micrô trong nhà của bạn cũng sẽ hiệu quả khi bạn tìm kiếm chúng trong ô tô.

7, Sử dụng đèn pin để kiểm tra gương hai chiều

7 cách phát hiện camera hiệu quả nhất 2021

Gương hai chiều giống như một chiếc gương soi ở một bên và một bên là cửa sổ, điều này làm cho chúng hoàn hảo để che giấu một camera. Nếu bạn nghi ngờ gương có hai chiều, hãy tắt đèn trong phòng và bấm đèn pin vào kính. Nếu là gương hai chiều, bạn sẽ có thể nhìn thấy căn phòng ở phía bên kia.

  • Thử nhấc gương ra khỏi tường. Gương hai chiều phải được lắp vào tường hoặc bắt vít vào nó, nơi những chiếc gương thông thường có thể chỉ được treo trên móc.
  • Một cách khác để phát hiện gương hai chiều là chạm vào nó. Một chiếc gương thông thường sẽ tạo ra âm thanh phẳng lặng, trong khi gương hai chiều sẽ cho âm thanh sắc nét hơn, bị hở hoặc rỗng do căn phòng phía sau nó.
  • Nếu bạn nghi ngờ mình có một chiếc gương hai chiều, cách đơn giản nhất để xử lý là dùng một tờ giấy hoặc thậm chí treo một chiếc gương khác lên trên.

Leave a Comment

HOTLINE: 0982.696.428
CHAT ZALO: 0982.696.428
Chat Zalo
Gọi điện ngay